Kiểm tra CCHC năm 2024 tại thành phố Hoà Bình
Lượt xem: 27

     Thực hiện Kế hoạch số 70/KH-BCĐ ngày 22/3/2024 của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh Hòa Bình về Kế hoạch kiểm tra cải cách hành chính năm 2024 của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh; Quyết định số 1756/QĐ-UBND ngày 09/9/2024 của UBND tỉnh thành lập Đoàn kiểm tra cải cách hành chính năm 2024 của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh Hòa Bình;

     Ngày 30/10/2024, Đoàn kiểm tra theo Quyết định số 1756/QĐ-UBND ngày 09/9/2024 của UBND tỉnh đã kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2024 tại UBND thành phố Hoà Bình. Dự và chỉ đạo Hội nghị đồng chí Phạm Thị Tuyết, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Trưởng Đoàn kiểm tra cải cách hành chính tỉnh và các thành viên là Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo và công chức phòng chuyên môn thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và các Sở: Nội vụ, Thông tin và Truyền thông, Tài chính, Tư pháp và Công an tỉnh.

     Đồng chí Phó Trưởng đoàn Kiểm tra đã ghi nhận những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính như: UBND thành phố đã triển khai thực hiện các nhiệm vụ CCHC theo Kế hoạch số 244/KH-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh và Kế hoạch Cải cách hành chính năm 2024 của đơn vị. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, kiểm tra về CCHC, việc tổ chức đối thoại với người dân, tổ chức và doanh nghiệp, sáng kiến giải pháp về CCHC được công nhận. Triển khai và tổ chức thực hiện các mô hình “Ngày không viết”, “ngày không chờ”, “ngày không hẹn”, “Tình nguyện giờ làm việc thứ 9” và mô hình “ngày thứ Bảy tiếp nhận TTHC” tại một số đơn vị cấp xã. Tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến/tổng số hồ sơ có nghĩa vụ tài chính có phát sinh đến thời điểm kiểm tra vượt chỉ tiêu tỉnh giao thực hiện trong năm 2024 đạt tỷ lệ 89.8% cao hơn 44.8% so với chỉ tiêu giao của UBND tỉnh tại Quyết định 389/QĐ-UBND ngày 19/3/2024…

     Bên cạnh đó còn có những hạn chế như: Hồ sơ tích trả kết quả đúng hoặc trước thời hạn tuy nhiên đính kèm kết quả giải quyết lên Hệ thống quá thời hạn; hồ sơ chậm tiếp nhận theo quy định tại Khoản 4 Điều 11 Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ; Một số hồ sơ chưa thực hiện đúng quy trình số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định tại Thông tư 01/2023/TT-VPCP ngày 5/4/2023 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử và Nghị định 30/2020/NĐ-CP ngày 5/3/2020 của Chính phủ về công tác văn thư lưu trữ, dẫn tới chưa đảm bảo giá trị pháp lý để tái sử dụng…

 

Đồng chí Phạm Thị Tuyết, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Phó trưởng đoàn kiểm tra CCHC tỉnh phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Phạm Anh Quý, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại hội nghị

 

 

Một số hình ảnh tại hội nghị

 

                                              Lê Thị Mơ, Chuyên viên chính

                        Phòng Cải cách hành chính và Văn thư lưu trữ - Sở Nội vụ

web basic 2x